Đá onyx là gì ? Những mẫu đá onyx được ưa chuộng nhất

Da onyx la gi

Mục tiêu khi thiết kế nhà cửa là tạo ấn tượng và sự yêu thích cho người hưởng thụ không gian đó. Trên thị trường có nhiều loại đá giúp đem lại không gian sống sang trọng, rực rỡ, và không thể không kể đến đá onyx xuyên sáng. Mặc dù tồn tại lâu đời, nhưng thời gian gần đây, onyx đá mới được biết đến rộng rãi hơn nhờ những hiệu ứng tuyệt vời mà đá mang lại cả về hình ảnh và chất lượng. Đá onyx đã được sử dụng làm điểm nhấn và đồ trang sức trong nhiều thế kỷ, giúp tôn vinh vẻ đẹp của vật phẩm, không gian. Vậy onyx là gì, cùng Cường Thịnh tìm hiểu kỹ hơn về đá onyx qua bài viết dưới đây.

Onyx là đá gì ? 

Đá onyx là loại đá thuộc dòng đá thạch anh, đá được tạo thành từ sự kết hợp giữa nước và sự phân rã của đá vôi cùng với sự chuyển hóa không ngừng của quá trình địa chất ở dưới lòng đất. Trong khi các loại đá như đá granite, đá marble,… được hình thành từ sâu bên trong lớp vỏ Trái Đất thì đá onyx được tạo ra ngay trên bề mặt. 

Đá ngọc onyx là gì

Đá ngọc onyx là gì 

Đá onyx trở nên đặc biệt hơn khi tồn tại một câu chuyện đằng sau nó. Truyền thuyết lưu truyền rằng khi thần Venus nằm cạnh bờ sông thì thần Cupid nhắm mũi tên tình yêu vào những chiếc móng tay của nữ thần, khiến cho nó rơi xuống sông và biến thành đá onyx. 

Đá onyx được xem là biểu tượng của tình yêu đôi lứa, sự hạnh phúc, viên mãn đến cuối đời. Thời trung cổ, đá onyx được chạm khắc trên tượng của nữ thần vệ nữ, tượng trưng cho sức mạnh và sắc đẹp. 

Đá onyx là gì

Đá onyx là gì

Đặc tính của đá onyx

Ưu điểm

Điểm độc đáo nhất khi nhắc đến đá onyx đó là khả năng xuyên sáng, điều mà không một loại đá nào khác làm được. Vẻ đẹp của đá onyx có thể thu hút người dùng bởi sự rực rỡ, sang trọng, quý phái. Đá onyx cũng có màu tươi sáng như vàng, xanh, cam,… cùng với vân đá đa sắc, biến không gian sống của gia đình bạn trở nên ngập tràn năng lượng. Sử dụng đá onyx sẽ làm tăng giá trị thẩm mỹ cho công trình lên nhiều lần, là sự lựa chọn hoàn hảo, phá cách, giúp thể hiện được phong cách của gia chủ.

Ưu điểm của đá onyx

Ưu điểm của đá onyx

Ưu điểm thứ hai của đá onyx là có thể uốn cong. Chính vì thế, chúng đáp ứng được khả năng sáng tạo vô hạn của con người trong thiết kế kiến trúc từ những miếng ốp tường cho đến đường cong uốn lượn mềm mại.

Đá onyx xuyên sáng cũng đảm bảo khả năng chống thấm, chống ẩm, ít bám bẩn giúp cho việc bảo trì, vệ sinh dễ dàng hơn.

Onyx là đá gì

Onyx là đá gì

Khả năng xuyên sáng của đá là không giới hạn. Khách hàng hoàn toàn có thể chủ động chọn mức chiếu sáng dựa trên độ dày của tấm đá theo sở thích của mình. Độ dày có thể điều chỉnh từ 6-20mm, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dùng.

Nhược điểm

Đá onyx tự nhiên có chịu tác động từ môi trường, do đó thường không được sử dụng cho ngoại thất. 

Ngoài ra, đá có đặc tính mềm giòn, dễ vỡ và rạn nứt theo vân.

Nhược điểm của đá onyx

Nhược điểm của đá onyx

XEM NGAY : Đá Granite tự nhiên là gì ? Tổng hợp các loại đá Granite tự nhiên

Ứng dụng của đá onyx 

Với giá trị và vẻ đẹp của mình mang lại, đá onyx được ứng dụng trong thiết kế kiến trúc và được dùng làm đồ trang sức. Bởi đặc tính mềm và dễ vỡ, các chuyên gia không khuyến khích sử dụng đá onyx cho các công trình chịu nhiều tác động như : bàn bếp, lát nền, lát cầu thang,…, chỉ nên dùng chúng với mục đích trang trí.

Tranh đá xuyên sáng

Một bức tranh đá xuyên sáng được đặt tại khu vực phòng khách, sảnh tiếp tân,… sẽ làm bừng sáng cả không gian, hấp dẫn mọi ánh nhìn từ thực khách. Đây cũng đang là xu hướng thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng của những đại gia, công trình cao cấp. 

Tranh đá onyx xuyên sáng

Tranh đá onyx xuyên sáng 

Không chỉ riêng khu vực tiếp khách, sảnh chờ, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng tranh đá xuyên sáng cho không gian nhà tắm, phòng ngủ,… kết hợp cùng ánh đèn sẽ tạo nên một không gian thư thái, ấm cúng, giúp gia đình tận hưởng những phút giây tuyệt vời. 

Quầy bar, quầy tiếp tân

Nếu bạn từng bước vào những quán bar, khách sạn hạng sang thì chắc sẽ không thể quên được vẻ đẹp của dòng đá này. Với khả năng xuyên sáng, đây là một loại vật liệu thông minh biết cách hấp dẫn ánh nhìn của thực khách, cũng tượng trưng cho lời chỉ dẫn đầy nghệ thuật cho khách hàng tìm đến quầy bar, quầy tiếp tân.

Đá onyx làm quầy bar

Đá onyx làm quầy bar

Với những chuyên gia kiến trúc, kết hợp đá onyx với ánh đèn vàng ấm sẽ tạo nên một không gian vừa sang chảnh, vừa bùng nổ, gây ấn tượng và thu hút khách hàng đến với cơ sở kinh doanh.

Đá onyx làm quầy lễ tân

Đá onyx làm quầy lễ tân

Trong phòng tắm

Đá onyx cũng thường được nhiều gia chủ dùng làm bàn đựng chậu rửa, bồn tắm,… đem lại cảm giác chân thực, rực rỡ, tạo sự thư thái cho con người.

Thi công đá onyx trong phòng tắm

Thi công đá onyx trong phòng tắm

Làm trang sức

Ngoài ứng dụng trong thiết kế kiến trúc, đá onyx vô cùng được ưa chuộng trong việc biến thành trang sức, làm tôn vinh vẻ đẹp của con người, đồng thời mang lại năng lượng tích cực cho tinh thần. 

Trong thời cổ đại của người Hy Lạp và La Mã, trang sức từ đá onyx được biết đến như là vật bảo vệ con người khỏi thương tích, bệnh tật và những điều kém may mắn.

Trang sức từ onyx đá

Trang sức từ onyx đá

Những mẫu đá onyx phổ biến

Đá onyx trắng

Trên nền trắng tinh khiết, những đường vân vàng hoặc xám làm nổi bật lên vẻ đẹp của phiến đá. Đá onyx trắng sẽ mang đến cho bạn một không gian nội thất sang trọng, màu trắng trong trẻo nhưng hiện đại, giúp mở rộng không gian, như biểu tượng cho tương lai rộng mở, nguồn năng lượng dồi dào.

Đá onyx trắng làm bục đựng giày

Đá onyx trắng làm bục đựng giày

Màu trắng cũng dễ dàng phối hợp với nhiều đồ vật, ánh đèn màu sắc khác nhau xung quanh, bạn hoàn toàn có thể thỏa sức thể hiện cá tính của mình trong việc sắp xếp, làm mới không gian mình yêu thích. 

Người cổ đại tin rằng đá onyx trắng tiềm ẩn một loại năng lượng mạnh mẽ, giúp con người tự tin vào bản thân, quyết đoán hơn trong mọi việc. 

Đá onyx trắng ốp tường

Đá onyx trắng ốp tường

Đá onyx đen

Nhiều người cho rằng màu đen là màu của bóng đêm, màu sắc u ám, nhưng nếu bạn biết cách thiết kế, vận dụng, thì điểm yếu lại chính là điểm mạnh của đá onyx đen. Màu nền đen chủ đạo, cùng đường vân như những làn sóng trắng lượn xuyên qua màn đêm sẽ trở thành điểm ấn tượng, nét độc đáo cho bất kỳ công trình nào. Ứng dụng trang đá onyx đen cho phòng khách sẽ mang lại không gian quyến rũ, sang trọng, bạn sẽ cảm thấy như được ngắm bầu trời đêm lãng mạn ngay trong gian phòng của mình.

Tranh đá onyx đen

Tranh đá onyx đen

Đặc biệt, đá onyx đen được ứng dụng rất nhiều làm trang sức, đá quý, vẻ đẹp ma mị của đá khiến nhiều người khó lòng từ chối. Ở các nước như châu Úc, châu Mỹ hay Ấn Độ, đá onyx đen tượng trưng cho sự may mắn, xua đuổi rủi ro trong cuộc sống cho chủ nhân và giúp cải thiện sức khỏe.

Nhẫn đá onyx đen

Nhẫn đá onyx đen

Đá onyx vàng

Đá onyx vàng hay đá onyx cam là sự kết hợp tuyệt vời, kỳ diệu của màu sắc trên một phiến đá. Sở hữu màu sắc độc đáo, cùng đường vân linh hoạt, đá onyx vàng sẽ là điểm nhấn độc đáo cho công trình thiết kế, thu hút ánh nhìn của người đi qua. Chính vì thế, đá onyx vàng thường được dùng để ốp quầy bar, quầy lễ tân như một điểm đánh dấu chỉ dẫn cho các du khách.  

Đá onyx vàng làm quầy lễ tân

Đá onyx vàng làm quầy lễ tân

Ứng dụng đá onyx vàng để ốp tường hay làm tranh đá sẽ mang lại không gian sang trọng, rực rỡ cho gia chủ. Màu vàng cũng là thể hiện của sự ấm áp, nhiệt thành, mang lại những năng lượng tích cực, nhẹ nhàng cho người thưởng thức.

Đá onyx đỏ

Đá onyx đỏ là những phiến đá được đánh bóng cao, cùng với đó là sự kết hợp kỳ diệu của màu đỏ, kem, vàng, trắng. Với vẻ đẹp của mình, đá onyx đỏ sẽ thể hiện được đẳng cấp, độc đáo cho khách hàng sử dụng.

Đá onyx đỏ

Đá onyx đỏ

Đá onyx xanh

Có hai màu xanh phổ biến của đá onyx đó là xanh lá cây và xanh lục. Đá onyx xanh là sự lựa chọn hoàn hảo cho công trình bể bơi, nhà tắm, mặt bàn,… tạo cho người dùng cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên, tinh thần thư thái, thoải mái.

Đá onyx xanh lá cây

Đá onyx xanh lá cây

Đá onyx xanh lục

Đá onyx xanh lục

Đá onyx nâu

Sắc nâu trầm ấm cùng với hoa văn tinh tế, sắc sảo, sẽ phù hợp với gia chủ yêu thích phong cách cổ điển. Đây cũng là một màu sắc được nhiều gia đình ưa chuộng hiện nay bởi sự lạ mắt, nhẹ nhàng. 

Đá onyx nâu

Đá onyx nâu

Đá onyx tím

Sắc tím mộng mơ, nhẹ nhàng kết hợp cùng đường vân đậm, tinh tế, sắc nét sẽ giúp mang lại không gian đằm thắm, cá tính cho gia chủ. Màu tím cũng tượng trưng cho sự thủy chung, bền đẹp, là sự lựa chọn tuyệt vời cho một gia đình hòa thuận.

Đá onyx tím

Đá onyx tím

XEM NGAY : Gạch giả đá là gì ? Các mẫu gạch giả đá ĐẸP nhất

Ý nghĩa của đá onyx trong phong thủy

Khi xây dựng kiến trúc, hầu như mọi người đều quan tâm đến vấn đề hợp phong thủy, tâm linh. Ngoài vẻ đẹp tuyệt vời, ấn tượng, đá onyx còn mang nhiều tầng lớp ý nghĩa trong phong thủy khiến nhiều người thích thú.

Mang lại sự quyết đoán, mạnh mẽ

Theo người Hy Lạp cổ đại, sở hữu đá onyx sẽ mang lại rất nhiều năng lượng tích cực, giúp con người tự tin hơn vào bản thân, quyết đoán và mạnh mẽ hơn khi cần quyết định các việc trong cuộc sống. Đồng thời, đá cũng giúp xua đuổi sự đa nghi, lưỡng lự, những cảm xúc tiêu cực trong con người. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên thành công của một người trong cuộc sống, công việc.

Ý nghĩa của đá onyx

Ý nghĩa của đá onyx

Mang lại sự may mắn

Theo người cổ đại ở Mexico, đá onyx là vật phẩm có tính thiêng liêng, tỏa ra năng lượng tích cực, giúp con người nhận được nhiều điều may mắn. Người Ấn Độ cũng coi đá onyx là tượng trưng cho vận khí tốt và sự thành đạt, sung túc. Chính vì thế, các sản phẩm tranh và trang sức từ đá onyx nhận được nhiều sự ưa chuộng từ giới kinh doanh để ốp tường phòng khách, sảnh lễ tân,… hay thiết kế thành trang sức đeo trên người.

Đá onyx trong phong thủy

Đá onyx trong phong thủy

Mang đến sức khỏe cho người sở hữu

Người thời cổ đại tin rằng đá onyx sẽ góp phần chữa lành bệnh tật, ngăn chặn những  vận khí xấu, điềm dữ khỏi con người. Đặt một viên đá onyx lên bụng người phụ nữ mang thai sẽ giúp họ giảm đau khi hoạt động và dễ dàng hơn trong quá trình sinh nở. Ngày này, nhiều chuyên gia đã chứng minh được mối liên hệ giữa đá onyx với sức khỏe con người. Những đặc tính của đá onyx có thể hỗ trợ trong điều trị nhiều căn bệnh về tiêu hóa, thần kinh, giúp làm giảm đau, giảm stress, tăng cường trí nhớ,…. Đồng thời, sử dụng đá onyx giúp người bệnh có tinh thần thoải mái hơn, kiểm soát cảm xúc tốt hơn.

Đá onyx giúp cải thiện sức khỏe

Đá onyx giúp cải thiện sức khỏe

Mang lại mối quan hệ tốt đẹp

Người Mông Cổ tin rằng đá onyx sẽ giúp củng cố, gia tăng thêm tình cảm, đem lại tình yêu đẹp, mối quan hệ hôn nhân bền chặt, vững vàng giữa hai người. Ngoài ra, đá onyx cũng giúp người sở hữu được yêu quý hơn nhờ sự hòa đồng, cởi mở, luôn nhiệt tình giúp đỡ người khác. 

Hoa tai đá onyx

Hoa tai đá onyx

Báo giá đá onyx

Trên thị trường hiện nay đa dạng nhiều loại mẫu mã, kiểu dáng đá onyx cùng với giá khác nhau. Tìm được một địa chỉ cung cấp đá chất lượng cùng giá đá onyx uy tín không phải là điều dễ dàng. Đến với Cường Thịnh, chúng tôi cam kết sẽ gửi đến bạn những giá trị tuyệt vời nhất. Tùy theo từng mẫu, giá đá onyx dao động từ 6.000.000 – 8.000.000 đồng/1m2.

Báo giá đá onyx

Báo giá đá onyx

Nhận báo giá và thông tin chi tiết về sản phẩm đá onyx các bạn có thể liên hệ theo thông tin bên dưới để được giải đáp thắc mắc. 

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Xây Dựng – Sản Xuất Đá Hoa Cương Cường Thịnh

Địa chỉ: 460 Trần Văn Giàu, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh

Website: khodacuongthinh.com

Hotline: 0973.066.178 – 0919.855.178

Email: cuongthinh460tvg@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/cuongthinh460tvg

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *